Khi bạn đang đi đường trường và lái một chiếc mô tô trên đường, một điều rõ ràng là: Bạn đang say sưa với các cung đường và phong cảnh. Những chiếc xe mô tô tốt nhất cung cấp hiệu suất và sức mạnh, nhưng cũng có kiểu dáng năng động.
Energica Eva Ribelle cung cấp kiểu dáng phong cách nhất và ấn tượng mang tính biểu tượng của bất kỳ chiếc xe mô tô điện nào mà chúng tôi đã từng xem qua. Nhưng nó không chỉ là một chiếc xe thời trang: Với pin cập nhật đã ra mắt với chiếc xe mô tô này, dòng xe máy điện Energica đạt được nhiều hơn phạm vi sử dụng được của 249 miles / 400 km, với thời gian sạc lại nhanh chóng 42 phút đến 80% trong thời gian chờ.
Chiếc xe mô tô này cũng có các yếu tố về chất lượng xây dựng hàng đầu. (Vì công ty mẹ của Energica cũng sản xuất các sản phẩm dành cho xe F1 và máy bay, điều này có thể không gây ngạc nhiên). Tất cả đều được trang bị tính năng khởi động không cần chìa khóa, kiểm soát hành trình, kiểm soát lực kéo, ABS và hơn thế nữa – cũng như các tấm ốp bằng sợi carbon tinh xảo.
Eva Ribelle có thể đạt tốc độ tối đa 124 dặm / giờ ( 200 km / h ) và tăng tốc 0-60 dặm / giờ / (0-100 km / h) trong 2,8 giây.
Energica EVA Ribelle là phiên bản Naked của Energica EGO, với cùng mô-men xoắn, công suất, gia tốc và phạm vi hoạt động; sự khác biệt chính duy nhất là vị trí lái và tốc độ tối đa.
Nếu bạn muốn một chiếc streetfighter điện đích thực, dũng mãnh với đường đô thị hoặc một tư thế ngồi xe quyết đoán nhưng thẳng đứng thay vì cúi gập người ở đường đua điển hình, hãy chọn EVA Ribelle. Nhưng giống như người anh em của nó là EVA EsseEsse 9, EVA Ribelle dễ dàng biến thành một chiếc xe mô tô thể thao đường dài với sự bổ sung đơn giản của ốp sườn, kính chắn gió và túi đựng đồ.
Energica EVA Ribelle có cùng mô-men xoắn 215 Nm – 159 lb-ft dẫn động như EGO, cùng một pin lithium-ion tầm xa 21,5 kWh, lên đến 400 km – 249 miles trong thành phố, các tùy chọn hiệu suất và hệ thống treo giống nhau, và tất cả các tiện nghi công nghệ. Nếu không đủ với bạn? Hãy chọn “Phiên bản RS” để có tốc độ vượt trội hơn nữa.
Đây là chiếc naked bike duy nhất có sạc nhanh DC, tăng thêm gần 7 km (hơn 5 miles) phạm vi thành thị cho mỗi phút cắm DC Sạc – nhanh hơn ít nhất 82% so với bất kỳ loại xe mô tô điện nào khác.
Phiên bản Energica EVA Ribelle RS
Là chiếc xe đua điện duy nhất trên thế giới, Energica EVA Ribelle đã giành được nhiều lời khen ngợi từ báo chí mô tô, và thậm chí nhiều hơn nữa từ những người lái nó hàng ngày.
Với cùng công suất vượt trội 107 kW – 145 Hp và 215 Nm – 159 lb-ft của Energica EGO +, nó có khả năng tăng tốc vượt trội so với những chiếc sportbike hoặc xe thể thao động cơ đốt trong đã được thử nghiệm.
Vì bạn không bao giờ có thể có quá nhiều thứ tốt, chúng tôi hiện cung cấp cho bạn Phiên bản EVA Ribelle RS. Trong phiên bản này, VCU thực hiện lập bản đồ và tham số hóa mới, cho phép cải thiện khả năng tăng tốc từ 0-100 km / h ( 0-60 mph) trong 2,6 giây.
Phiên bản Energica EVA Ribelle
EVA Ribelle cung cấp cho những tay đua sành điệu khả năng tăng tốc tức thời và sức mạnh bền vững như EGO + cũng như phạm vi hoạt động dài nhất so với bất kỳ xe máy điện nào hiện có, cộng với Sạc DC nhanh nhất cho đến nay.
Tăng tốc tức thì, sức mạnh bền vững, tầm xa, phấn khích.
Vị trí cầm lái của Eva thẳng đứng hơn Ego nhưng vẫn quyết đoán, phù hợp với một streetfighter thực thụ. Vị trí chốt chân là chính xác như nhau; nhưng tay lái rộng và thẳng hơn nhiều, với điểm thuận lợi và tầm nhìn cao hơn. Chiều cao yên xe thấp hơn một chút cũng làm cho Eva trở thành chiếc xe điện lý tưởng để lái xe hoặc đi lại trong đô thị khi giao thông đông đúc.
Giống như tất cả các xe máy Energica, chúng tôi mang đến tất cả hiệu suất và niềm vui trong một gói hoàn toàn không phát thải.
Hiệu suất. Một trái tim xanh
Trái tim xanh của xe máy Energica là động cơ điện làm mát bằng dầu đồng bộ với nam châm vĩnh cửu .
Cảm giác thích thú khi đi xe mô tô điện không chỉ là sức mạnh. Khi không có bánh răng truyền động, ly hợp hoặc chuyển số, quá trình tìm kiếm “số phù hợp” và RPM sẽ bị loại bỏ, cho phép tập trung hoàn toàn vào việc tăng tốc, kiểm soát răng giảm ga, vào cua và phanh.
Công nghệ này trực quan hơn và mang lại cảm giác mô-men xoắn đến động cơ ngay lập tức. Energica đang nâng hiệu suất xe điện lên một tầm cao mới!
Động cơ
Động cơ điện của Eva Ribelle giống với xe đua MotoE của công ty Ý, giảm nhẹ từ 160bhp xuống còn 144bhp và mô-men xoắn 159 tlb vẫn mạnh mẽ.
Pin mới 21,5kWh (Eva cũ là 11,7kWh) pin Lithium-polymer là loại pin mạnh nhất từng được trang bị cho một chiếc xe mô tô điện sản xuất và có trọng lượng nhẹ hơn 5%.
Eva Ribelle tăng tốc với kiểu mạnh mẽ mà một chiếc siêu mô tô có thể tự hào, chắc chắn ở các góc cua và có tư thế ngồi kết hợp mạnh mẽ với sự thoải mái. Nó mượt mà, yên tĩnh, dễ lái, được xây dựng tốt, trang bị đắt tiền và pin mới của nó hứa hẹn mang lại phạm vi sử dụng nhiều hơn.
Điều khiển xe bằng hệ thống dây dẫn
Hệ thống đi bằng dây là giao diện trực tiếp giữa người lái và phương tiện. Biết được tầm quan trọng của nó, Energica đã đặc biệt chú trọng đến việc phát triển và hoàn thiện thiết bị này .
Điều khiển bướm ga bao gồm một chiết áp quay và một microwitch an toàn.
Chiết áp phát hiện chuyển động quay của bướm ga và được kích hoạt mỗi khi đạp ga hoặc nhả ga.
VCU quản lý cả chiết áp và tín hiệu công tắc để tinh chỉnh nhu cầu mô-men xoắn cho động cơ dựa trên ánh xạ đã chọn, trong khi công tắc siêu nhỏ được sử dụng như một tính năng an toàn trong trường hợp điều khiển bướm ga bị trục trặc.
Gói pin được trang bị
Xe mô tô Energica sử dụng pin lithium polymer (Li-NMC) năng lượng cao.
Được đặt trong hộp kín chứa các tế bào pin, Hệ thống Quản lý Pin (BMS) có tất cả các điều khoản cần thiết để đảm bảo sự an toàn của xe. Pin giữ tất cả các thành phần điện áp cao được bao bọc, giúp bạn không vô tình gặp rủi ro.
Bộ pin là một thiết bị thông minh với bộ não điện riêng của nó, bao gồm hàng chục cảm biến và thiết bị cơ điện tạo thành một hệ thống phụ khép kín để đảm bảo hiệu suất tối đa của xe và sự an toàn của người lái trong mọi điều kiện môi trường.
Energica đã thiết kế một hệ thống làm mát cho bộ pin vượt trội nhờ các đường dẫn thông gió đặc biệt giúp hạn chế sự nóng lên của pin. Điều này mang lại lợi ích đáng kể cho cả hiệu suất của xe và tuổi thọ của pin.
Hình ảnh cận cảnh:
Có các màu sắc:
- Màu đỏ có giá $35.552
- Màu xám có giá $35.552 + $230
Thông số căn bản:
- Động cơ: Nam châm vĩnh cửu AC, làm mát bằng dầu
- Tốc độ tối đa: Giới hạn ở 125 dặm / giờ (200 km / h)
Tăng tốc:
- EVA Rebel 0-100 km / h (0-60 dặm / giờ): 2,8 giây
- Phiên bản EVA Rebel RS 0-100 km / h (0-60 dặm / giờ): 2,6 giây
Phạm vi:
- Thành phố: 400 km
- Kết hợp: 230 km
- Ngoài đô thị: 180 km
* Tất cả các thử nghiệm phạm vi được thực hiện trong điều kiện thực tế trên mặt đường thực tế
Chế độ lái:
- 4 chế độ lái: Đô thị, Sinh thái, Mưa, Thể thao
Pin của Energica
Dung lượng: Tối đa 21,5 kWh / 18,9 kWh – lithium polymer
Độ bền: 1200 chu kỳ @ 80% công suất (100% DOD)
Bảo hành: phương tiện 2 năm – pin 3 năm / 50.000 Km (31.000 miles)
Thời gian sạc:
- Chế độ sạc nhanh DC 4: 400 km / h hoặc 6,7 km / phút;
- Chế độ sạc chậm 2 hoặc 3: 63,5 km / h
Chức năng LPR:
Pin nghỉ ngơi trong thời gian dài: cho phép bảo trì và tự động cân bằng pin trong thời gian dài không sử dụng
Cài đặt sạc: Xe có thể được cấu hình để tự động dừng sạc ở một mức nhất định. Người dùng có thể định cấu hình chức năng này thông qua bảng điều khiển
Bảng điều khiển: Cobo, Màn hình màu TFT 4,3 ”WQYGA 480 × 272, bộ thu GPS tích hợp và giao tiếp Bluetooth 16,7 triệu màu; 9 Đèn cảnh báo; 6 + 6 Đèn tiêu thụ hiện tại; Cảm biến ánh sáng xung quanh; Đồng hồ thời gian thực; GPS 10Hz. Khả năng xem các trạm sạc gần nhất khi được kết nối với Ứng dụng MYEnergica.
Kết nối: Bluetooth năng lượng thấp; RIDE ENERGICA CONNECTED RIDE tầm xa (tùy chọn)
Kiểm soát hành trình: Hệ thống kiểm soát hành trình tinh vi sử dụng phanh điện tử để duy trì tốc độ và tăng năng lượng phanh.
Kích thước:
- Chiều cao ghế ngồi: 790 mm / 31,1 “
- Bánh xe: 1465 mm / 57,7 ”
- Chiều dài: 2140 mm / 84,2 ”
- Chiều rộng: 870 mm / 34,25 ”
- Chiều cao: 1152 mm / 45,35 ″ (không bao gồm gương)
Thời gian sạc 20% đến 80%
- Sạc chậm AC – 3kw Loại 2 (5-6 giờ)
- Sạc nhanh DC – 25kw CCS – (40 phút)
Điểm nổi bật:
Mô men xoắn tức thì, sạc nhanh, chi phí bảo trì thấp. Phanh Bosch ABS, Phuộc trước Marzocchi có thể điều chỉnh, Kiểm soát lực kéo & kiểm soát hành trình.
“Chất lượng tổng thể góp phần tạo ra một chuyến đi sang trọng và một chiếc xe đạp cảm thấy chắc chắn, ngay cả trong các góc cua.”
Theo: Topspeed