Kia Niro EV 2020

/ DÀNH CHO BẠN

Fiido X ra mắt xe đạp điện gấp sáng tạo giá rẻ với cảm biến mô-men xoắn

Fiido đã phát hành một số mẫu xe đạp điện gấp, mỗi lần đều có những cải...

Phương tiện chạy bằng điện (Electric Vehicle – EV) là gì?

Phương tiện chạy bằng điện (Electric Vehicle - EV) là loại phương tiện hoạt động với sự hỗ trợ,...

Vinfast ra mắt xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam

Những chiếc xe buýt điện mang logo VinBus đầu tiên đã ra mắt tại Việt Nam (Vinhomes...
EVAutohttps://evauto.vn/
Ủng hộ sự phát triển của phương tiện chạy điện vì một tương lai xanh, bền vững và thông minh hơn. Cập nhật tin tức, sản phẩm, xu hướng và mọi thứ liên quan tới phương tiện chạy bằng điện.

Năm sản xuất: 2020

* Các phiên bản của Model 3 2020
– Kia Niro EV EX 2020
Giá từ: $39,090; Khoảng cách đi: 382 km; Chỗ ngồi: 5; Kiểu dáng: Hatchback
– Kia Niro EV EX Premium 2020
Giá từ: $45,825; Khoảng cách đi: 382 km; Chỗ ngồi: 5; Kiểu dáng: Hatchback

Ưu điểm:

  •  Nội thất rộng rãi
  •  Cảm giác lái, xử lý tốt
  •  Thân thiện với người dùng, phạm vi tốt

Nhược điểm:

  •  Phong cách bảo thủ
  •  Lái xe không cần bàn đạp
  •  Giá cao

Tổng quát:

Kia Niro EV 2020 không phải là một lựa chọn thú vị trên thị trường xe điện, nhưng nó là một lựa chọn tuyệt vời cho những người mua đang tìm kiếm một chiếc xe giá cả phải chăng và thân thiện với môi trường. Niro EV là sự hoàn thiện dòng sản phẩm hatchback hiệu quả cao của Kia, kết hợp của Niro hybrid và plug-in hybrid. Niro điện chia sẻ hệ thống truyền động điện với Hyundai Kona Electric. Không thay đổi cho năm 2020, Niro EV cạnh tranh với Chevrolet Bolt, Hyundai Kona Electric và Nissan Leaf Plus. Nhìn chung, Niro EV đẹp mắt được cho là một mẫu rất cạnh tranh của thị trường xe điện.

Video Kia Niro EV 2020

Kia Niro EV 2020 có các màu:

Mẫu Kia Niro EV sản xuất năm 2020 có gì mới?

– Được giới thiệu là một mẫu xe mới từ năm 2019, Kia Niro EV không có nhiều cập nhật cho năm 2020, nhưng đèn pha và đèn hậu mới đã làm mới ngoại thất. Cả hai cấp độ trang trí đều có màn hình thông tin giải trí mới; phiên bản EX có màn hình 8,0 inch, trong khi phiên bản EX Premium có màn hình 10,3 inch.
– Mặc dù có thể hấp dẫn để lựa chọn đối với kiểu thiết kế của mẫu EX Premium từ Kia Niro EV và cửa sổ trời tiêu chuẩn, hệ thống thông tin giải trí 10,3 inch lớn hơn, đài vệ tinh SiriusXM và điều hướng trong dấu gạch ngang, lựa chọn của chúng tôi sẽ là mẫu EX cơ bản, là lựa chọn tốt trong tầm giá. Nó được trang bị tiêu chuẩn với ghế trước có sưởi, Apple CarPlay và Android Auto, cùng rất nhiều chức năng hỗ trợ lái xe, chẳng hạn như giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước và hỗ trợ giữ làn đường, cùng nhiều tính năng khác. Tùy chọn duy nhất mà chúng tôi sẽ thêm là gói hỗ trợ làm ấm vào mùa đông lạnh, bao gồm sưởi vô lăng, máy sưởi pin và khá quan trọng là máy bơm nhiệt. Bơm nhiệt là một cách hiệu quả hơn để sưởi ấm cabin của ô tô và cải thiện phạm vi lái xe trong thời tiết lạnh, như chúng tôi đã thấy trong thử nghiệm của mình, trong đó phạm vi 180 dặm của Niro EV trong thời tiết giữa 20 độ mùa đông đã mang lại cho nó lợi thế 20 dặm so với Hyundai Kona Electric tương tự — chiếc xe đã được thử nghiệm trong các điều kiện tương tự mà không có tính năng tùy chọn. Tại Mỹ, Niro EV có thể đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế liên bang 7.500 USD, nhưng Kia chỉ bán chiếc SUV ở 14 tiểu bang.

Động cơ, truyền động và hiệu suất

– Niro EV được trang bị một động cơ điện duy nhất sản sinh công suất 201 mã lực, được truyền qua bánh trước bằng hộp số truyền động trực tiếp 1 cấp. Niro EV có thời gian tăng nhanh từ 0 đến 60 dặm / giờ là 6,5 giây, nhanh hơn Chevy Bolt EV và chỉ chậm hơn 1/10 giây so với Kona Electric. Có thể lái Niro EV chỉ với một bàn đạp nhờ phanh tái tạo (sạc lại xe khi bạn đạp phanh), nhưng nó yêu cầu sử dụng các mái chèo gắn trên vô lăng, điều này sẽ khiến bạn mệt mỏi khi điều khiển sau một lúc. Niro EV cung cấp một chuyến đi tinh tế hơn so với đối thủ cạnh tranh của nó; gió và tiếng ồn ít thấy hơn trong mẫu Chevrolet Bolt EV, Kia Kona EV, hoặc Tesla Model Y.

Phạm vi, sạc và tuổi thọ pin

Dung lượng pin 64,0 kWh của Niro EV phù hợp với phần còn lại của phân khúc, vượt trội so với công suất của Nissan Leaf, tương đương với Kia Kona Electric và chỉ kém Chevrolet Bolt EV. Với khối pin 64.0-kWh mẫu Niro EV có thể đi tới 382 km trong một lần sạc đầy, sử dụng kết nối 120 volt hoặc 240 volt, nhưng hai kết nối cung cấp thời gian sạc khác nhau đáng kể. Với kết nối 240 volt, chiếc xe có thể được sạc lại trong khoảng 9 giờ. Đối với những người không thể chờ đợi lâu, Niro EV cung cấp khả năng sạc nhanh DC tiêu chuẩn, cho phép bạn sạc lại pin đến 80 phần trăm trong một giờ với kết nối 100kW.

Tiết kiệm nhiên liệu và MPG trong thế giới thực

Trong thử nghiệm của chúng tôi, Kia Niro EV đã đạt được 115 MPGe (Xem MPGe là gì?) trên tuyến đường tiết kiệm nhiên liệu đường cao tốc 200 dặm của chúng tôi, đánh bại xếp hạng EPA của nó là 102 MPGe trên đường cao tốc. Chạy Niro EV trong điều kiện khí hậu ấm hơn sẽ mang lại kết quả hài lòng hơn.

Nội thất, Tiện nghi và Hàng hóa

Kia Niro EV 2020 được trang bị nội thất tốt ngay cả trong phiên bản EX cơ sở, có ghế trước chỉnh điện tiêu chuẩn, ghế trước có sưởi và màn hình lái xe kỹ thuật số 7,0 inch. Nâng cấp lên phiên bản EX Premium bổ sung thêm các tính năng như ghế trước thông gió, cửa sổ trời chỉnh điện và sạc không dây. Thật không may, cả hai cấp độ trang trí đều bị thừa nhựa đen trong suốt nội thất không dễ chịu khi nhìn hoặc chạm vào. Kia Niro EV cũng có hệ thống kiểm soát khí hậu tự động hai vùng trực quan với tùy chọn tắt kiểm soát khí hậu của hành khách nếu ghế trống để tiết kiệm năng lượng. Điều này giúp EV tối đa hóa hiệu quả và cho phép sử dụng nhiều pin hơn trong phạm vi lái xe. Chúng tôi có thể để vừa 6 vali hành lý phía sau hàng ghế sau. Việc xếp hành khách ngồi sau hàng ghế trước không phải là lý tưởng – sàn phía sau được nâng lên để tạo chỗ cho pin và nó tạo cảm giác chật chội cho hành khách ngồi phía sau.

Thông tin giải trí và kết nối

Thông tin giải trí tiêu chuẩn được thiết lập trong phiên bản EX của Niro EV là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8,0 inch nhưng phiên bản EX Premium nâng cấp kích thước màn hình lên 10,3 inch và thay thế hệ thống âm thanh nổi sáu loa tiêu chuẩn bằng thiết lập tám loa từ Harman / Kardon. Màn hình thông tin giải trí lớn hơn cũng đi kèm với radio vệ tinh SiriusXM và hệ thống định vị điều khiển bằng giọng nói. Cả hai thiết lập đều có kết nối Bluetooth và hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.

Các tính năng hỗ trợ người lái và an toàn
Cả Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) và Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Hoa Kỳ (IIHS) đều chưa thử nghiệm Niro EV, nhưng IIHS đã thử nghiệm các biến thể hybrid và plug-in hybrid của Niro, cả hai đều giành được Top Safety Pick + mặc dù bị điểm “Kém” ở hạng mục đèn pha. Niro EV là tiêu chuẩn với tất cả các công nghệ hỗ trợ người lái của hãng xe Kia, không giống như các mẫu xe điện EV như Chevrolet Bolt EV và Nissan Leaf. Cả hai đều yêu cầu bạn chi tiêu nhiều hơn ở cấp độ trang trí cao hơn để mở khóa các tính năng nâng cao hơn. Các tính năng an toàn chính bao gồm:

Phanh khẩn cấp tự động tiêu chuẩn với cảnh báo va chạm phía trước
Cảnh báo chệch làn đường tiêu chuẩn với hỗ trợ giữ làn đường
Kiểm soát hành trình thích ứng tiêu chuẩn

Bảo hành và Bảo trì

Kia, cùng với người anh em cùng công ty là Hyundai, cung cấp một số gói bảo hành đầy đủ và kỹ lưỡng nhất dành cho người mua xe. Điểm bán hàng chính là bảo hành hệ thống truyền động 10 năm / 100.000 dặm, nhưng các bảo hành giới hạn và linh kiện hybrid / EV cũng hơn hẳn những gì Chevrolet cung cấp trên Bolt và những gì Nissan cung cấp trên Leaf.

– Bảo hành lên tới 5 năm hoặc 60,000 dặm
– Bảo hành hệ truyền động 10 năm hoặc 100,000 dặm
– Không bảo trì theo lịch trình miễn phí

Quảng cáo
Quảng cáo

/ BÀI MỚI NHẤT

Amazon sử dụng xe đạp điện, đi bộ để thay thế hàng nghìn chuyến giao hàng bằng xe van

Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đã tìm ra một giải pháp đơn giản để...

100% người mua xe ở Anh sẵn sàng mua xe điện với giá phù hợp

Một nghiên cứu mới ở Anh cho thấy 100% người mua ô tô mới ở nước này sẵn sàng mua xe điện...

Ducati tiết lộ thông số kỹ thuật về mô tô điện đua của mình, CEO gọi đó là ‘khoảnh khắc lịch sử’

Ducati dường như đã đạt được tiến bộ nhanh chóng trong việc phát triển xe mô tô điện của mình, đặc biệt...

Aptera công bố hai thỏa thuận cung cấp mới để đưa xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời (SEV) vào sản xuất hàng...

Sau tin tức về một thỏa thuận chiến lược đối với động cơ điện được công bố, Aptera Motors đã công bố...

Volkswagen tiết lộ ID. AERO concept – chiếc sedan chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng đi được 620km một lần sạc...

Volkswagen đã chia sẻ tin tức rằng dòng xe ID chạy điện hoàn toàn của họ hiện đã phát triển thêm một...
Quảng cáo
Quảng cáo