Mặc dù mức giá gần $ 20,000 của chiếc mô tô này không nhất thiết phải khiến nó trở thành rẻ nhất trong nhóm, nhưng bộ sưu tập các tính năng, số liệu thống kê ấn tượng và sản xuất khéo léo của Zero SR / F khiến nó trở thành một mẫu xe đáng giá cho bất kỳ ai đang tìm một chiếc xe mô tô điện tốt.
Mẫu SR / F trước đó là “sản phẩm hào quang” của Zero Motorcycles; sản phẩm thể hiện tầm cao về năng lực của công ty – và dẫn đường cho xe mô tô điện EV trong tương lai. Như vậy, họ dồn hết kiến thức và chuyên môn của mình vào đó. Chiếc xe máy này có pin lithium-ion ZF14,4 kWh, cũng như động cơ nhỏ gọn ZF75-10. Điều này cho thấy sức mạnh hàng đầu của xe mô tô (như Zero Motorcycles đã tuyên bố) và phạm vi cực kỳ cạnh tranh.
Mẫu xe Zero SR / F cung cấp mô-men xoắn 140 ft-lbs và 110 mã lực chỉ với thao tác vặn ga đơn giản nhờ hiệu suất và công suất hàng đầu của động cơ ZF75-10 mới của Zero và pin lithium-ion ZF14.4.
Mô tô điện Zero SR/F có giá từ $18.995, động cơ 110 mã lực, sạc nhanh 90 phút đầy pin. Mẫu SR / F, được trang bị hệ điều hành Zero’s Cypher III và Hệ thống kiểm soát độ ổn định xe của Bosch (MSC), là các bộ phận cân bằng xe. Sức mạnh dễ dàng được kết hợp với khả năng điều khiển trực quan, tạo ra tiêu chuẩn mới cho hiệu suất cao cấp — một sự kết hợp hệ thống truyền động và mô tơ điện có thể thích ứng để điều hướng cho các địa hình và điều kiện đường đa dạng một cách dễ dàng.
Với SR / F là chiếc xe mô tô “thông minh” đầu tiên trên thế giới. Hệ điều hành Cypher III, có thể tùy chỉnh và ứng dụng thế hệ tiếp theo của Zero cho phép người lái và xe mô tô giao tiếp thông tin quan trọng mọi lúc, mọi nơi.
Hãm tay ga của Zero SR / F hoặc chiếc xe sẽ phóng đi; Bằng cách nào đó, bạn sẽ đạt 60 dặm / giờ trong khoảng ba giây với gió thổi ào ào bên tai và phấn khích trong huyết quản của bạn. Những nét quyến rũ của chiếc xe máy điện 110 mã lực này – yên tĩnh lạ thường, tăng tốc tức thì, cung cấp năng lượng mượt mà – phần lớn tương tự như một chiếc ô tô điện mạnh mẽ. Nhưng trong khi hầu hết các ô tô điện được đặc trưng bởi một mô-men xoắn, SR / F được xác định bằng lực kéo, kéo không ngừng về tối đa công suất của nó. Nó có tốc độ 60 dặm / giờ với cường độ tương tự như một chiếc xe mô tô thể thao chạy bằng xăng ở tốc độ 12.000 vòng / phút.
Zero là Tesla của hãng xe mô tô, không phải vì cái tôi của CEO hay giá cổ phiếu cao ngất ngưởng, mà vì công ty 13 năm tuổi này đã thiết lập chuẩn mực cho xe mô tô điện mà mọi người mới đều nên tham khảo. Số lượng các công ty khởi nghiệp và công ty lâu năm bước vào kỷ nguyên xe mô tô điện, nổi bật là Livewire 29.799 USD từ Harley-Davidson. Bắt đầu từ 19.990 USD, SR / F 2020 là mẫu sản xuất mới nhất, mạnh nhất và đắt nhất của Zero. Pin lithium-ion 14,4 kWh lấp đầy không gian nơi động cơ đốt trong thường đặt, động cơ điện phù hợp với nơi thường gắn hộp số và một hộc chứa đồ có kích thước như hộp đựng giày thay thế cho bình xăng.
Easy Rider
Không có ly hợp hoặc cần số để vướng tay và chiếm chỗ chân trái của người lái, chiếc mô tô này gần giống như một chiếc xe tay ga ở sự đơn giản và dễ vận hành. Đó là một lợi ích cho những người đi làm ở thành thị, nhưng nó cũng giải phóng tâm trí của bạn để đi lang thang.
Một con đường ngoằn ngoèo giúp thu hút sự chú ý của bạn trở lại nhiệm vụ trong tầm tay. Với trọng lượng 501 pound, SR / F nặng, nhưng không quá nặng, và nó nghiêng vào các góc có thể đoán trước và sẵn sàng, nếu không muốn nói là chính xác. Một danh sách các thiết bị hỗ trợ điện tử hiện đại bao gồm chống bó cứng phanh, bốn cài đặt kiểm soát độ bám đường và các chế độ lái Eco, Rain, Sport và Street. Bạn cũng có thể sử dụng điện thoại được kết nối Bluetooth để xây dựng chế độ tùy chỉnh của riêng mình, cài đặt bộ điều tốc, giới hạn công suất và mô-men xoắn, đồng thời quay số ở hai cài đặt phanh-tái tạo khác nhau. Với mức tái tạo trung tính được phục hồi lực phanh đến 35 phần trăm, SR / F giảm tốc một cách tự nhiên, giống như một động cơ đốt trong với bướm ga đóng bất cứ khi nào bạn nhả tay ga bên phải. Cài đặt tái tạo phanh kiểm soát lượng năng lượng thu hồi và giảm tốc được kích hoạt bằng lực kéo ban đầu của cần phanh. Nhưng việc di chuyển sớm đó hoạt động giống như một công tắc bật / tắt hơn là một công tắc điều chỉnh vì nó liên quan đến mức độ giảm tốc. Cấu hình ưa thích của chúng tôi chỉ sử dụng cần phanh để điều khiển các chất kết dính thủy lực.
Chúng tôi đã bỏ lỡ những tiếng nổ và tiếng kêu của ống xả nóng thoát ra từ xi lanh áp suất và đôi khi cảm thấy dễ bị tổn thương trên một chiếc xe mô tô gần như im lặng khi đi chung đường với rất nhiều người lái xe dựa vào tai và âm thanh của họ thay cho quan sát bằng mắt. Có thể gắn hệ thông âm thanh hỗ trợ, điều đó cũng sẽ giúp che dấu tiếng ma sát của dây đai được gia cố bằng sợi carbon dẫn động bánh sau, tiếng kêu của đĩa phanh bám vào má và đôi khi bạn nghe thấy tiếng kêu cót két ở tốc độ thấp. Những âm thanh đó, cộng với hộp bằng nhựa mỏng manh của thùng đồ và điều khiển ngón tay cái có độ trễ để chuyển chế độ lái và kích hoạt tay cầm có sưởi trên mẫu Premium 21.990 USD, có thể khiến Zero cảm thấy rẻ hơn so với giá của nó.
Phạm vi di chuyển
Một chiếc xe điện cần phạm vi bao nhiêu khi bạn đang đi đâu đó cụ thể? Điều đó phụ thuộc vào tốc độ bạn đang di chuyển, bởi vì giống như tất cả các xe điện, SR / F không thể thoát khỏi nghịch lý phạm vi di chuyển. Bạn di chuyển càng xa, bạn càng muốn lái nhanh hơn. Nhưng bạn lái xe càng nhanh, phạm vi có thể càng ngắn. Ít nhất những phạm vi đó và chỉ báo phạm vi của màn hình kỹ thuật số, là thực tế. Trung bình 319 MPGe trong quá trình thử nghiệm của chúng tôi.
Chúng tôi nhận thấy rằng pin có kích thước hoàn hảo cho một vài giờ đi đường ở tốc độ từ 40 đến 60 dặm / giờ. Zero đã chậm áp dụng các quy ước sạc EV và sạc nhanh DC không phải là một lựa chọn. SR / F là xe mô tô đầu tiên của công ty đạt tiêu chuẩn với đầu nối SAE J1772 được tìm thấy ở mọi trạm sạc công cộng AC. Bộ sạc ba kilowatt bổ sung lượng pin cạn kiệt của SR / F trong 4,5 giờ, trong khi các mẫu Premium có bộ sạc 6 kilowatt, giảm thời gian đó xuống còn 2,5 giờ. Cả hai kiểu máy cũng có thể được trang bị thêm khả năng sạc 6 kilowatt với giá 2300 đô la, giúp giảm thời gian sạc xuống dưới hai giờ.
Sự kết hợp giữa hiệu suất cao và hiệu quả vượt trội của SR / F là một cái nhìn thoáng qua về tương lai, sẽ được bán ngay hôm nay. Một chiếc xe mô tô điện cần một số hiệu chỉnh lại để phù hợp với sự yên tĩnh, trọng lượng bổ sung và sự đơn giản của các điều khiển, nhưng chúng tôi đang đi đến xu hướng xe điện.
Video Zero SR / F 2020
Thông số kỹ thuật
Zero SR / F 2020
LOẠI XE
Mô tô hai chỗ, dẫn động cầu sau, có 2 chỗ
GIÁ
- Mở bán 21.990 đô la (giá cơ bản: 19.990 đô la)
- Động cơ AC nam châm vĩnh cửu, 110 mã lực, 140 lb-ft; Bộ pin lithium-ion 14,4 kWh
TRUYỀN ĐỘNG
- 1 tốc độ truyền động trực tiếp
Kích thước:
- Chiều dài cơ sở: 175 cm
- Kiềm chế trọng lượng: 227 kg
HIỆU SUẤT ( C / D EST)
- Từ 0 đến 60 dặm / giờ: 3,0 giây
- Từ 0 đến 100 dặm / giờ: 8,6 giây
- Đi ¼ dặm: 11,8 giây
- Tốc độ tối đa: 200 km / giờ
Tiết kiệm nhiên liêu
- Đi đường hỗn hợp: 319 MPGe
- Đi đường cao tốc: 211 MPGe
Hình ảnh chụp chi tiết
Theo: Caranddriver; Zeromotorcycles