Trang chủ Tin tức Tesla đạt sản lượng 1.000 xe trong một tuần tại Gigafactory Berlin,...

Tesla đạt sản lượng 1.000 xe trong một tuần tại Gigafactory Berlin, Đức

/ DÀNH CHO BẠN

Fiido X ra mắt xe đạp điện gấp sáng tạo giá rẻ với cảm biến mô-men xoắn

Fiido đã phát hành một số mẫu xe đạp điện gấp, mỗi lần đều có những cải...

Phương tiện chạy bằng điện (Electric Vehicle – EV) là gì?

Phương tiện chạy bằng điện (Electric Vehicle - EV) là loại phương tiện hoạt động với sự hỗ trợ,...

Vinfast ra mắt xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam

Những chiếc xe buýt điện mang logo VinBus đầu tiên đã ra mắt tại Việt Nam (Vinhomes...
EVAutohttps://evauto.vn/
Ủng hộ sự phát triển của phương tiện chạy điện vì một tương lai xanh, bền vững và thông minh hơn. Cập nhật tin tức, sản phẩm, xu hướng và mọi thứ liên quan tới phương tiện chạy bằng điện.

Tesla thông báo rằng họ đã đạt được sản lượng 1.000 xe Model Y trong một tuần tại Gigafactory Berlin. Đây là một cột mốc quan trọng – mặc dù ban đầu nhà sản xuất ô tô đã lên kế hoạch để đạt được vào tháng Tư.

Tesla hiện đang trong quá trình tăng cường sản xuất tại hai nhà máy mới lớn, Gigafactory Berlin và Gigafactory Texas, và tất cả những điều đó trong bối cảnh một cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hãng phải quản lý cả việc tăng cường hệ thống sản xuất của mình cho một sản phẩm rất phức tạp, Model Y, và quản lý chuỗi cung ứng đang phát triển này.

Vấn đề đã được chứng minh là khá khó khăn.

Sau khi bắt đầu sản xuất vào tháng 3 tại Gigafactory Berlin, hãng đặt mục tiêu đạt tốc độ sản xuất 1.000 chiếc mỗi tuần vào cuối tháng 4, nhưng chúng tôi biết rằng Tesla đã gặp khó khăn khi sản xuất hơn 350 chiếc vào khoảng thời gian đó. Điểm nghẽn chính là xưởng sơn.

Hôm nay, Tesla thông báo rằng Gigafactory Berlin cuối cùng đã đạt được cột mốc 1.000 xe Model Y được sản xuất trong một tuần:

Nếu nhà máy ít nhất có thể duy trì điều đó trong tương lai, điều đó có nghĩa là Gigafactory Berlin hiện đang bổ sung 50.000 xe vào năng lực sản xuất hàng năm của Tesla.

Tất nhiên, mục tiêu là tăng mức đó lên theo một mức độ lớn, nhưng sẽ có nhiều nút thắt hơn sẽ xuất hiện trong quá trình sản xuất. Nhà máy này được cho là hoạt động tốt hơn nhiều so với Gigafactory Texas, vốn bị giới hạn bởi việc sản xuất pin 4680 cell và các bộ pin cấu trúc. Gigafactory Berlin vẫn đang sản xuất Model Y với pin 2170 cell, được cung cấp rộng rãi hơn, và họ có kế hoạch chuyển sang 4680 cell sau khi sản xuất tăng mạnh.

Mỗi chiếc xe mà Gigafactory Berlin sản xuất là chiếc xe mà Gigafactory Thượng Hải không phải vận chuyển nửa vòng trái đất và có thể giao tại Trung Quốc hoặc các thị trường gần hơn.

Quảng cáo
Quảng cáo

/ BÀI MỚI NHẤT

Amazon sử dụng xe đạp điện, đi bộ để thay thế hàng nghìn chuyến giao hàng bằng xe van

Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đã tìm ra một giải pháp đơn giản để...

100% người mua xe ở Anh sẵn sàng mua xe điện với giá phù hợp

Một nghiên cứu mới ở Anh cho thấy 100% người mua ô tô mới ở nước này sẵn sàng mua xe điện...

Ducati tiết lộ thông số kỹ thuật về mô tô điện đua của mình, CEO gọi đó là ‘khoảnh khắc lịch sử’

Ducati dường như đã đạt được tiến bộ nhanh chóng trong việc phát triển xe mô tô điện của mình, đặc biệt...

Aptera công bố hai thỏa thuận cung cấp mới để đưa xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời (SEV) vào sản xuất hàng...

Sau tin tức về một thỏa thuận chiến lược đối với động cơ điện được công bố, Aptera Motors đã công bố...

Volkswagen tiết lộ ID. AERO concept – chiếc sedan chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng đi được 620km một lần sạc...

Volkswagen đã chia sẻ tin tức rằng dòng xe ID chạy điện hoàn toàn của họ hiện đã phát triển thêm một...
Quảng cáo
Quảng cáo