Audi có kế hoạch lớn trong việc tăng cường cung cấp xe ô tô điện EV, hãng sẽ giới thiệu hơn 20 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2025 và họ đang nghiên cứu một ý tưởng cho cơ sở hạ tầng sạc cao cấp để phù hợp với vị thế thương hiệu sang trọng trên thị trường.
Audi có kế hoạch thực hiện một dự án thử nghiệm vào nửa cuối năm nay, dự án này sẽ cung cấp một thử nghiệm thực tế để có thể triển khai nối tiếp. Trung tâm sạc Audi sẽ cung cấp các trạm sạc công suất cao có thể đặt trước và khu vực tiếp khách mang đến một nơi dừng chân hấp dẫn, cao cấp để vượt qua thời gian chờ đợi trong khi sạc. Trong giai đoạn thử nghiệm, những người lái xe không phải Audi EV sẽ có thể sử dụng các trạm sạc, cũng như các bộ phận của phòng chờ.
Nền tảng của trung tâm sạc Audi sẽ là các khối hộp chứa linh hoạt các trụ sạc cũng như pin lithium-ion đã qua sử dụng để lưu trữ năng lượng. Việc sử dụng các mô-đun đời thứ hai từ các phương tiện phát triển tháo rời sẽ giúp giảm nhu cầu về cơ sở hạ tầng phức tạp với đường dây cao áp và máy biến áp đắt tiền.
Trung tâm sẽ có sáu trạm sạc, mỗi trạm có công suất lên đến 300 kW. Nhờ có lượng lưu trữ tạm thời “khổng lồ” – khoảng 2,45 MWh – một dịch vụ điện tiêu chuẩn 400 volt sẽ là đủ. Các mô-đun quang điện trên mái nhà sẽ cung cấp thêm năng lượng xanh. Sự kết hợp giữa phát điện và lưu trữ tái tạo được thiết kế để giúp dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các địa điểm khả thi, đồng thời giảm thời gian và chi phí lập kế hoạch.
Các khối có thể được vận chuyển, lắp đặt và điều chỉnh đến từng địa điểm một cách nhanh chóng, không phụ thuộc vào dung lượng mạng tại chỗ.
Oliver Hoffmann, Thành viên Ban Phát triển Kỹ thuật của Audi cho biết: “Một công viên sạc HPC hiệu suất cao linh hoạt như thế này không đòi hỏi nhiều từ lưới điện địa phương và sử dụng khái niệm pin bền vững. “Khách hàng của chúng tôi được hưởng lợi theo nhiều cách: từ khả năng đặt chỗ độc quyền, khu vực tiếp khách và thời gian chờ ngắn nhờ tính phí hiệu suất cao. Điều này phù hợp với khái niệm cao cấp.”
Audi hiện đang tìm kiếm một địa điểm ở Đức cho dự án thí điểm trung tâm sạc và đang trao đổi với các đối tác có thể có. Nó có kế hoạch đưa trung tâm vào hoạt động trong nửa cuối năm và sẽ sử dụng những đóng góp về sự chấp nhận của khách hàng để chỉ đạo triển khai thêm mô hình này.
“Chúng tôi đang thử nghiệm giải pháp kỹ thuật tối ưu theo cách rất thực tế. Hoffmann cho biết thêm, chúng tôi tập trung vào nhu cầu của khách hàng.”