Một nghiên cứu mới ở Anh cho thấy 100% người mua ô tô mới ở nước này sẵn sàng mua xe điện với mức giá phù hợp. Một phần lớn dân số từng có rất nhiều lo lắng về việc sử dụng điện cho chiếc xe tiếp theo của họ. Những thứ như phạm vi hoạt động, khả năng sạc, dung lượng pin và một số yếu tố khác đã được trích dẫn bởi những người do dự về việc sử dụng xe điện.
Tại Anh, một báo cáo hàng năm “Lái xe nhiên liệu hóa thạch” đã khảo sát những người mua ô tô và vào năm 2011, chưa đến 1% cho biết họ sẽ cân nhắc một chiếc ô tô điện ngay cả khi nó có giá ngang bằng với các loại xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.
Con số này chỉ tăng lên 2% vào năm 2015.
Bây giờ vào năm 2022, con số đáng ngạc nhiên đã tăng lên 100% (khi bao gồm các plug-in hybrid):
“Miễn là xe chạy pin (BEV) và xe hybrid được bán với giá tương đương với xe thông thường tương đương, 100% trong số 2.000 người mua ô tô mới ở Anh, được khảo sát cho báo cáo Driving Away From Fossil Fuels, cho biết “
Điều thú vị là mặc dù 81% người mua ô tô mới được khảo sát dựa vào bãi đậu xe trên đường phố, điều này khiến việc sạc xe tại nhà qua đêm trở nên khó khăn hơn.
“Điều quan trọng, cuộc khảo sát cho thấy việc triển khai sớm hơn cơ sở hạ tầng tính phí công cộng sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến nhu cầu của người tiêu dùng đối với xe điện. Điều này là do 81% người mua ô tô mới được khảo sát có quyền sử dụng một số hình thức đỗ xe ngoài đường. Phát hiện rằng cơ sở hạ tầng sạc sẽ không ảnh hưởng đến nhu cầu cắt giảm xe điện mới so với tuyên bố của một số nhà sản xuất ô tô rằng các chính sách như cấm xăng và diesel mới từ năm 2030 cần phải được loại bỏ do thiếu cơ sở hạ tầng sạc công cộng.”
Những người ủng hộ xe điện ở Anh đang hy vọng sử dụng báo cáo để cho thấy rằng sự tiêu cực đối với xe điện sẽ diễn ra nhanh hơn hầu hết mọi người nghĩ và các thị trường, như Anh, cần phải chuẩn bị cho điều đó.
Stephen Metcalfe, nghị sĩ đảng Bảo thủ của South Basildon, người viết lời tựa cho báo cáo, nhận xét:
“Tôi rất vui vì đã làm việc với chiến dịch FairCharge để xuất bản báo cáo này ngày hôm nay – những phát hiện rất ấn tượng và cho thấy chúng ta có nguy cơ bỏ lỡ cơ hội vàng để di chuyển bằng phương tiện xanh hơn, nhanh hơn – và nhận ra đầy đủ lợi ích của việc điện khí hóa đường vận chuyển. Chúng tôi sẽ trình bày những phát hiện này với các đồng nghiệp của tôi trong Quốc hội ngày hôm nay và tôi hy vọng rằng họ sẽ tham gia cùng tôi và 80.000 người ủng hộ chiến dịch FairCharge để thúc đẩy Chính phủ đảm bảo chúng ta nắm bắt thời điểm này. ”
Cụ thể hơn, nhóm này đang thúc đẩy Chính phủ “bãi bỏ sự khác biệt về thuế VAT giữa tính phí xe điện công cộng (tỷ lệ 20%) và tính phí tại nhà (tỷ lệ 5%) để đảm bảo những người không tính phí sạc ngoài đường không bị bỏ lại và đang thúc đẩy Chính phủ để đảm bảo chính quyền địa phương có nguồn lực tốt hơn để thực hiện các kế hoạch cải thiện cơ sở hạ tầng thu phí ”.